Sunday, November 16, 2014

Sức mạnh của thiết kế thương hiệu trong thị trường kinh doanh

Ngày nay, khi bạn thức dậy bạn có thể nhận thấy ngay có vô số thương hiệu, nhãn mác xung quanh mình, có thể là thương hiệu chăn đệm bạn đang nằm, chai nước bạn hay uống, hay bản chải đánh răng bạn đang sử dụng. Như vậy trong cơ số những thương hiệu đó, làm thế nào để thương hiệu của bạn có thể có được sự chú ý của người tiêu dùng. Đó là một vấn đề không hề dễ dàng.


Một nhãn mác đẹp đóng vai trò rất quan trọng


Hiện nay ở Việt Nam còn chưa chú trọng đến vai trò của bao bì, nhãn mác. Những doanh nghiệp chỉ coi đó là thứ để bảo vệ sản phẩm, chứa đựng những thông tin ngắn gọn về sản phẩm của công ty. Chính vì thế mà họ không dành quá nhiều thời gian và tiền bạc cho việc này. Đây có thể coi là một sai lầm đáng tiếc bởi bao bì nhãn mác đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp bạn bán hàng và quảng bá hình ảnh thương hiệu. Chúng được xem như là người bán hàng thâm lặng, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và thuyết phục họ đưa ra quyết định ngay lập tức.

Vai trò đầu tiên là mọi thông tin liên quan đến công ty bạn mà bạn muốn khách hàng biết nên được trình bày 1 cách ngắn gọn súc tích trên bao bì sản phẩm. Tâm lý người tiêu dùng luôn muốn biết sản phẩm mà họ mua có nguồn gốc như thế nào, xuất xứ ra sao, thành phần của nó như thế nào... Chính vì lẽ đó, thông tin càng rõ ràng, cụ thể thì công ty sản xuất sẽ khiến cho người tiêu dùng cảm thấy tin tưởng hơn vào sản phẩm mà mình lựa chọn.



Một mẫu thiết kế của công ty khác biệt

Tuy nhiên, việc bố trí phần thông tin trên bao bì sao cho hợp lý, dễ đọc và bắt mắt hoàn toàn không phải điều đơn giản. Nó phải được thiết kế một cách phù hợp, cân đối với phần hình ảnh cũng như tên gọi sản phẩm. Để đạt được điều này bạn phải cần đến sự giúp đỡ của những chuyên gia thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp.

Thông thường, những bao bì thiết kế đơn giản, nhiều màu sắc thường gợi cho người ta liên tưởng đến những sản phẩm năng động dành cho giới trẻ. Ngược lại, các sản phẩm có bao bì được thiết kế với tông màu đậm hơn, sang trọng sẽ gợi liên tưởng cảm nhận đó là dòng sản phẩm cao cấp, dành cho người thành đạt.

Tóm lại, không được xem nhẹ tầm quan trọng của những bao bì, nhãn mác sản phẩm. Những thông tin trên chỉ là những vai trò nổi bật, quan trọng nhất của thiết kế logo, bao bì đem đến cho sản phẩm của bạn. Nếu bạn muốn công việc kinh doanh của mình phát đạt và thuận lợi hơn, đừng bào giờ quên chú ý đến sự quan trọng của bao bì, nhãn mác. Một điều giúp bạn dễ liên tưởng đó là bạn càng chăm sóc vẻ bề ngoài của mình, thì hình ảnh của mình với những người bên ngoài sẽ gây ấn tượng sâu sắc hơn.

1 comment:

  1. Cám ơn bài viết rất hay !!!

    ==================================
    Tự giới thiệu: Mr Đăng

    Chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp tại tphcm

    ReplyDelete