Sunday, November 30, 2014

Phải xây dựng một văn hóa thương hiệu

Trước hết chúng ta khoan hãy bàn đến “Văn hóa” bên trong một thương hiệu, mà chúng ta hãy đề cấp đến những đặc điểm của một thương hiệu, hay thương hiệu đại diện cho cái gì! Có nhiều quan điểm khi định nghĩa thương hiệu, nhưng quan điểm chiếm được nhiều sự đồng tình đó là: thương hiệu chính là niềm tin, là sự phổ biến của một sản phẩm, hay nói cách khác thương hiệu chính là sự thành công đến đỉnh điểm của một sản phẩm. 






Chúng ta hãy lấy một ví dụ rằng: khi chúng ta có ý định mua một chiếc điện thoại smartphone thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc sẽ sở hữu một chiếc iphone. Sở dĩ vì vậy là vì sự phổ biến của dòng điện thoại này và chất lượng đã được khẳng định qua hàng triệu người tiêu dùng. Và một khi cái gì đó trở nên phổ biến thì cũng sẽ hình thành một thứ văn hóa cho riêng nó, chúng ta có thể cảm giác rằng những người sở hữu riêng cho mình một chiếc iphone sẽ có cảm giác thời thượng, đẳng cấp so với những người xung quanh. Ngoài ra nó còn sẽ hình thành nên một cộng đồng dùng chung một dòng sản phẩm từ đó tạo nên tính lan truyền, hình thành nên trào lưu. Qua đó người tiêu dùng sẽ dể dàng nhận ra thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn.

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, nhân sự luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Sở dĩ iphone tạo ra được hiệu ứng tiêu dùng như vậy vì ngay cả những nhân viên trong Apple cũng mơ ước hữu những chiếc iphone. Sự lan truyền từ nội bộ ra bên ngoài bao giờ cũng dể dàng hơn nhiều so với từ ngoài vào trong. Có được điều đó vì họ đã tạo ra được một bản sắc văn hóa riêng cho doanh nghiệp của chính họ. Nơi mà mọi người cùng chung chí hướng sẽ cho ra đời những sản phẩm đột phá về công nghệ, họ luôn tin tưởng rằng những sản phẩm của họ sẽ làm thay đổi cả thế giới. Chính những nhân viên trong công ty là những tuyên truyền viên tốt nhất cho sản phẩm.


hãy đi đầu trong sáng tạo thương hiệu

Xây dựng văn hóa cũng là xây dựng thương hiệu.

Đối với những người làm thương hiệu luôn phải có suy nghĩ rằng thương hiệu nằm trong văn hóa và ngược lại văn hóa cũng phải nằm trong thương hiệu. thiết kế logo thành công phải tạo ra được giá trị gia tăng về cảm xúc của khách hàng trong mọi khía cạnh khi tiếp xúc với sản phẩm.

No comments:

Post a Comment