Monday, December 8, 2014

Những điều bạn nên biết về hệ thống nhận diện thương hiệu

Một thương hiệu thành công là thương hiệu thường xuyên hiện lên trong tâm trí khách hàng, để điều đó xảy ra thương hiệu của bạn phải có một bộ thiết kế nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh. Nó sẽ giúp khách hàng dể dàng tìm thấy bạn và khi khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm hay dịch vụ thì tên công ty của bạn xuất hiện tự nhiên trong tâm trí khách hàng.





CÁC YẾU TỐ CHÍNH TRONG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Để hệ thống thiết kế nhận diện thương hiệu thành công doanh nghiệp cần xây dựng hiệu quả và liên kết chặt chẽ các yếu tố như: tên thương hiệu (brand name), logo (biểu trưng), màu sắc chủ đạo, font chữ, website, danh thiếp (name card), thiết kế văn phòng, nội thất, đồng phục, bảng tên,...

Tên thương hiệu (brand name): Không phải bạn cứ chọn một cái tên là có thể đặt tên cho thương hiệu. Nó cũng cần phải được đặt sao cho thật liên quan đến các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, có tính duy nhất không bị nhầm lẫn, phải mạnh mẽ và  lôi cuốn về mặt âm thanh khi đọc lên. Khi tên thương hiệu vang lên một cách bất ngờ trong tâm trí khách hàng khi họ chuẩn bị định mua sản phẩm, đó là thành công.

Logo (biểu tượng của thương hiệu): có thể là một hình vẽ, một vài chữ, một biểu tượng được in trên các sản phẩm, hay được sử dụng trong các hoạt động marketing của doanh nghiệp nhằm để khách hàng phân biệt được với các thương hiệu hay sản phẩm khác. Logo đôi khi là tập hợp một hệ thống các yếu tố như: màu sắc, tỷ lệ, kích thước, font chữ...

Danh thiếp (name card): Khi thiết kế danh thiếp cần chú ý quan tâm đến màu sắc, danh thiếp không chỉ là nơi cung cấp thông tin liên hệ với nhân sự của doanh nghiệp mà còn phải làm nổi bật được biểu tượng (logo) của công ty. Danh thiếp đòi hỏi thiết kế phải sang trọng, đơn giản, giàu tính thẩm mỹ mà vẫn thể hiện đầy đủ thông tin trên đó.

Website: Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin thì website đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống thiết kế nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, màu sắc chủ đạo của website cần được thiết kế phù hợp với logo của doanh nghiệp. Website đẹp thể hiện đẳng cấp của doanh nghiệp qua các hình ảnh và nội dung hấp dẫn khách hàng trên đó. Website là yếu tố không thể thiếu khi doanh nghiệp phát triển digital marketing, website cần được chăm chút về hình ảnh cũng như nội dung một cách lâu dài và cần cù sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững không bị tụt hậu trong thời đại số.

Văn phòng, trụ sở của doanh nghiệp: nơi làm việc của doanh nghiệp cần được thiết kế logo theo màu sắc chủ đạo, bố trí nổi bật được biểu tượng của doanh nghiệp (logo), nếu có điều kiện thì có thể tạo ra những kiến trúc độc đáo để mọi người có thể biết đến thương hiệu của mình hơn. Trong đó, nội thất như: bàn ghế, bảng hiệu; các vật dụng văn phòng như: bìa kẹp, bao thư, đĩa CD, bút viết, giấy mời,… có in logo của doanh nghiệp trên đó sẽ tạo ra sự đồng bộ về nhận diện thương hiệu một cách xuyên suốt, chặt chẽ và hiệu quả.



thiết kế nhận diện thương hiệu phải đồng bộ

VÌ SAO DOANH NGHIỆP CẦN PHẢI ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU?

Sự đồng bộ của hệ thống thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, tồn tại lâu hơn trong tâm trí khách hàng, và còn nhiều hơn thế nữa những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp. Sau đây là những ưu điểm cũng là lý do để chúng ta cần xây dựng cho doanh nghiệp mình một bộ nhận diện thương hiệu:
+ Tăng doanh số, thuận lợi cho việc bán hàng hơn:
Các nhân viên bán hàng sẽ tự tin khi mời chào khách hàng mua sản phẩm của công ty khi có một bộ nhiện diện thương hiệu chuyên nghiệp, hoàn hảo. Đồng thời gia tăng sự uy tín của doanh nghiệp, sự tin tưởng của khách hàng khi mua sản phẩm hay dùng dịch vụ của công ty khi mà thương hiệu của bạn phổ biến trong con mắt của họ.
+ Khách hàng dể dàng tìm thấy, nghĩ ngay đến doanh nghiệp khi họ có nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ nào đó:
Đây là mục tiêu quan trọng của hệ thống nhận diện thương hiệu, nó giúp bạn phát triển các nhóm khách hàng tiềm năng. Nó mang đến cho khách hàng những cảm nhận lý tính và cảm tính giá trị của sản phẩm, tạo cho khách hàng cảm giác muốn được sở hữu sản phẩm hay thử trải nghiệm về những dịch vụ mang thương hiệu của doanh nghiệp đó.

+ Gia tăng giá trị của doanh nghiệp:
Tạo ra thế mạnh cho doanh nghiệp, thể hiện sự chuyên nghiệp, tầm nhìn trong kinh doanh của doanh nghiệp đó. Từ đó ngày càng nâng cao, duy trì vị thế và uy tín với các nhà đầu tư, cổ đông, đối tác. Nếu doanh nghiệp kêu gọi vốn đầu tư thì tăng độ hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư với một hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp được đầu tư kỹ lưỡng.

+Tạo niềm tự hào cho nhân viên:
Bất cứ nhân viên cũng muốn làm việc cho một thương hiệu chuyên nghiệp, thành công. Họ tự hào vì đã mang đến cho khách hàng những thương hiệu đẳng cấp, được nhiều người biết đến, hâm mộ. Từ đó kích thích khả năng làm việc của nhân viên, giúp họ có nhiệt huyết, niềm say mê với công việc, ngoài ra còn gia tăng sự trung thành và sự gắn bó của nhân viên với công ty.

+ Tạo lợi thế cạnh tranh:
Chắc chắn rằng một của nghiệp làm ra một bộ nhận diện thương hiệu tốt hơn sẽ được ưu tiên hơn các doanh nghiệp khác trong các dự án đấu thầu, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thành công có ý nghĩa về sự phổ biến, độ úy tín của doanh nghiệp trên thị trường được khẳng định.

+ Là phương pháp quảng bá doanh nghiệp mà còn tồn tại lâu hơn khi quảng cáo trên báo, tv, đài, hay các phương tiện truyền thông khác.

+ Thể hiện sức mạnh và tầm nhìn của doanh nghiệp.


No comments:

Post a Comment