CÁC YẾU TỐ CHÍNH TRONG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Để hệ thống thiết kế nhận diện thương
hiệu thành công doanh nghiệp cần xây dựng hiệu quả và liên kết chặt chẽ
các yếu tố như: tên thương hiệu (brand name), logo (biểu trưng), màu sắc chủ đạo,
font chữ, website, danh thiếp (name card), thiết kế văn phòng, nội thất, đồng
phục, bảng tên,...
Tên thương hiệu (brand name): Không phải bạn cứ chọn một
cái tên là có thể đặt tên cho thương hiệu. Nó cũng cần phải được đặt sao cho thật
liên quan đến các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, có tính duy nhất không
bị nhầm lẫn, phải mạnh mẽ và lôi cuốn về mặt âm thanh khi đọc lên. Khi tên
thương hiệu vang lên một cách bất ngờ trong tâm trí khách hàng khi họ chuẩn bị định
mua sản phẩm, đó là thành công.
Logo (biểu tượng của thương hiệu): có thể là một hình vẽ,
một vài chữ, một biểu tượng được in trên các sản phẩm, hay được sử dụng trong các
hoạt động marketing của doanh nghiệp nhằm để khách hàng phân biệt được với các
thương hiệu hay sản phẩm khác. Logo đôi khi là tập hợp một hệ thống các yếu tố
như: màu sắc, tỷ lệ, kích thước, font chữ...
Danh thiếp (name card): Khi thiết kế danh thiếp cần chú
ý quan tâm đến màu sắc, danh thiếp không chỉ là nơi cung cấp thông tin liên hệ
với nhân sự của doanh nghiệp mà còn phải làm nổi bật được biểu tượng (logo) của
công ty. Danh thiếp đòi hỏi thiết kế phải sang trọng, đơn giản, giàu tính thẩm
mỹ mà vẫn thể hiện đầy đủ thông tin trên đó.
Website: Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin thì
website đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống thiết kế nhận diện thương hiệu
của doanh nghiệp, màu sắc chủ đạo của website cần được thiết kế phù hợp với
logo của doanh nghiệp. Website đẹp thể hiện đẳng cấp của doanh nghiệp qua các hình
ảnh và nội dung hấp dẫn khách hàng trên đó. Website là yếu tố không thể thiếu
khi doanh nghiệp phát triển digital marketing, website cần được chăm chút về hình
ảnh cũng như nội dung một cách lâu dài và cần cù sẽ giúp doanh nghiệp phát triển
bền vững không bị tụt hậu trong thời đại số.
Văn phòng, trụ sở của doanh nghiệp: nơi làm việc của
doanh nghiệp cần được thiết kế logo theo màu sắc chủ đạo, bố trí nổi bật
được biểu tượng của doanh nghiệp (logo), nếu có điều kiện thì có thể tạo ra những
kiến trúc độc đáo để mọi người có thể biết đến thương hiệu của mình hơn. Trong đó,
nội thất như: bàn ghế, bảng hiệu; các vật dụng văn phòng như: bìa kẹp, bao thư,
đĩa CD, bút viết, giấy mời,… có in logo của doanh nghiệp trên đó sẽ tạo ra sự đồng
bộ về nhận diện thương hiệu một cách xuyên suốt, chặt chẽ và hiệu quả.
thiết kế nhận diện thương hiệu phải đồng bộ
VÌ SAO DOANH NGHIỆP CẦN PHẢI ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG NHẬN
DIỆN THƯƠNG HIỆU?
Sự đồng bộ của hệ thống thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp phát
triển bền vững, tồn tại lâu hơn trong tâm trí khách hàng, và còn nhiều hơn thế
nữa những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp. Sau đây là những ưu điểm cũng
là lý do để chúng ta cần xây dựng cho doanh nghiệp mình một bộ nhận diện thương
hiệu:
+ Tăng doanh số, thuận lợi cho việc bán hàng hơn:
Các nhân viên bán hàng sẽ tự tin khi mời chào khách hàng mua
sản phẩm của công ty khi có một bộ nhiện diện thương hiệu chuyên nghiệp, hoàn hảo.
Đồng thời gia tăng sự uy tín của doanh nghiệp, sự tin tưởng của khách hàng khi
mua sản phẩm hay dùng dịch vụ của công ty khi mà thương hiệu của bạn phổ biến
trong con mắt của họ.
+ Khách hàng dể dàng tìm thấy, nghĩ ngay đến doanh nghiệp
khi họ có nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ nào đó:
Đây là mục tiêu quan trọng của hệ thống nhận diện thương hiệu,
nó giúp bạn phát triển các nhóm khách hàng tiềm năng. Nó mang đến cho khách hàng
những cảm nhận lý tính và cảm tính giá trị của sản phẩm, tạo cho khách hàng cảm
giác muốn được sở hữu sản phẩm hay thử trải nghiệm về những dịch vụ mang thương
hiệu của doanh nghiệp đó.
+ Gia tăng giá trị của doanh nghiệp:
Tạo ra thế mạnh cho doanh nghiệp, thể hiện sự chuyên nghiệp,
tầm nhìn trong kinh doanh của doanh nghiệp đó. Từ đó ngày càng nâng cao, duy trì
vị thế và uy tín với các nhà đầu tư, cổ đông, đối tác. Nếu doanh nghiệp kêu gọi
vốn đầu tư thì tăng độ hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư với một hệ thống nhận
diện thương hiệu chuyên nghiệp được đầu tư kỹ lưỡng.
+Tạo niềm tự hào cho nhân viên:
Bất cứ nhân viên cũng muốn làm việc cho một thương hiệu chuyên
nghiệp, thành công. Họ tự hào vì đã mang đến cho khách hàng những thương hiệu đẳng
cấp, được nhiều người biết đến, hâm mộ. Từ đó kích thích khả năng làm việc của
nhân viên, giúp họ có nhiệt huyết, niềm say mê với công việc, ngoài ra còn gia
tăng sự trung thành và sự gắn bó của nhân viên với công ty.
+ Tạo lợi thế cạnh tranh:
Chắc chắn rằng một của nghiệp làm ra một bộ nhận diện thương
hiệu tốt hơn sẽ được ưu tiên hơn các doanh nghiệp khác trong các dự án đấu thầu,
xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thành công có ý nghĩa về sự phổ biến, độ úy tín
của doanh nghiệp trên thị trường được khẳng định.
+ Là phương pháp quảng bá doanh nghiệp mà còn tồn tại lâu hơn
khi quảng cáo trên báo, tv, đài, hay các phương tiện truyền thông khác.
+ Thể hiện sức mạnh và tầm nhìn của doanh nghiệp.
No comments:
Post a Comment