Tuesday, December 2, 2014

Nguồn gốc của việc thiết kế logo

Từ điển Wikipedia định nghĩa logo là những hình khối đồ họa hoặc những ký hiệu hoặc ký tự được các cá nhân hoặc tổ chức sử dụng. Việc sử dụng những hình khối có ý nghĩa giống như là logo được con người sử dụng từ lâu đời. 




Logo chỉ đi vào cuộc sống con người trong những năm gần đây nhưng thế tế nó đã được con người sử dụng từ rất lâu. Ban đầu chỉ là những biểu tượng để đánh dấu sự hiện diện của ai đó như là sự đánh dấu thống trị của những người lãnh đạo lãnh địa của mình. 

Các biểu tượng thiết kế logo ban đầu hình thành trên các hang đá. Sau đó nó được dùng trong nghệ thuật điêu khắc để tạo dấu ấn trên các tác phẩm của mình, các biểu tượng có thể khắc trên gỗ, đá, kim loại hoặc trên vải. Sau đó, để thể hiện thương hiệu cá nhân của những người đứng đầu các biểu tượng được in trên các lá cờ. Lá cờ là biểu tượng đặc trưng của các quốc gia hay tổ chức tôn giáo, nó có ý nghĩa thiêng liêng đối với tổ chức đó.

Khi những người có vị trí quan trọng cùng nhau gặp mặt họ có thể nhận ra tổ chức của nhau nhờ những huy hiệu gắn trên vai hoặc trước ngực, các hình ảnh này được thiết kế bởi những người thợ thủ công. Ngoài ra, con người còn tạo ra các biểu tượng bằng cách xăm mình, ban đầu họ nhận thấy rằng những vết sẹo trên da sẽ tồn tại lâu hơn hơn bất kỳ loại thuốc nhuộm nào. Và ngày nay xăm mình còn trở thành một bộ môn nghệ thuật. 



Theo thời gian, các biểu tượng thiết kế nhận diện thương hiệu ngày càng phổ biến và ngày càng trở nên quan trọng trong thế giới kinh doanh. Mỗi sản phẩm được gắn liền với các thương hiệu khác nhau, dần dần hình thành nên ngành thiết kế logo, mỗi logo đại diện cho hình ảnh doanh nghiệp và là đặc trưng quan trọng của doanh nghiệp, logo dể dàng nhận ra hơn bất cứ hình ảnh tiếp thị nào là sự thành công về mặt thương hiệu của doanh nghiệp đó.

No comments:

Post a Comment