Thursday, December 11, 2014

Để có thể bán hàng thành công

Trong thị trường kinh tế hiện nay, những thứ đều chạy đua với nhau, có thể bạn mua thứ này ngày hôm nay, đến ngay sau đã bị lỗi thời. Trong bán hàng cũng như vậy, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ không cho bạn có thời gian để suy nghĩ. Sản phẩm bạn làm ra, ngay lập tức sẽ bị đối thủ cạnh tranh, ăn theo. Vậy bạn phải xử lý như thế nào để có thể bán hàng thành công.




Sự chạy đua của thị trường làm các nhà bán hàng không thể thử nghiệm bán sản phẩm: đây có phải là thời điểm tốt nhất để tung sản phẩm ra thị trường hay không. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện hiệu suất bán hàng, giảm thiếu chi phí bán hàng và tăng khả năng sinh tồn của thương hiệu (thiết kế nhận diện thương hiệu) thương trường.

1. Hiểu thật rõ khách hàng của bạn

Đây là lúc để thể hiện sự hiểu biết kinh doanh của bạn. Khách hàng của bạn là ai? Họ cần cái gì? Làm thế nào để tiếp cận những khách hàng tiềm năng? Khi nắm rõ những đặc điểm khách hàng, bạn sẽ biết cách làm thế nào để làm hài lòng họ. Bạn sẽ có mọi thứ bạn muốn nếu bạn biết cách thỏa mãn nhữn mong muốn của người khách. Cách nhanh nhất để tăng doanh số bán hàng là hãy làm hài lòng khách hàng của bạn.



2. Đặt ra các mục tiêu hành động cụ thể hàng ngày

Liệt kê những hoạt động (các cuộc gọi chào hàng, viết bài trên các blog, cập nhật sản phẩm mới, tìm các khách hàng tiềm năng…) mà bạn cho là cần thiết và có thể làm hàng ngày. Hàng tháng, bạn hãy thống kê xem hiệu quả của những hoạt động này như thế nào (doanh số bán hàng tăng bao nhiêu, lợi nhuận tăng bao nhiêu, số khách hàng của bạn hiện tại, đánh giá của khách hàng đối với sản phẩm của bạn…) để theo dõi sự tiến bộ của bạn, không những thế bạn cần theo dõi sát sao sự tiến bộ của mình. Nếu thấy có hiệu quả bạn hãy tăng các hoạt động của mình lên, nếu không hãy tìm các phương thức khác và tiếp tục đánh giá các kết quả đạt được. Việc thiết lập các mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn tập trung sự chú ý của mình cho công việc và tạo thêm động lực để bạn tiếp tục công việc.

3. Bán những gì khách hàng muốn mua (nhu cầu của khách hàng)

Giả định rằng sản phẩm của bạn thõa mãn được các nhu cầu của khách hàng. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để bạn thuyết phục họ rằng những sản phẩm của bạn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Hãy nhấn mạnh các tính năng sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ giúp họ giảm chi phí và có thể giải quyết các vấn đề của khách hàng. Cách nữa là nhấn mạnh sản phẩm của bạn vượt xa những gì khách hàng mong đợi. Ví dụ, khách hàng chỉ cần mua một cái áo sơ mi đẹp theo cảm nhận của họ, bạn có thể nhấn mạnh thêm độ bền của chiếc áo. Hãy sáng tạo trong cách bán hàng và quảng cáo của bạn.

4. Duy trì và tạo ra sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm của bạn

Tạo ra các chiến dịch tiếp thị hiệu quả nhờ theo dõi các xu hướng, nhu cầu, sở thích của khách hàng để tạo sự chú ý. Ngày nay khi các sản phẩm ngày càng đa dạng và chóng được cải tiến nhờ sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật thì thị hiếu của khách hàng thay đổi liên tục, công việc nay không chỉ là công việc hàng ngày mà nếu có thể hãy làm hàng giờ thông qua các mạng xã hội hay là các diễn đàn theo chủ đề sản phẩm của bạn. 

5. Kiên định với con đường của bạn



Chỉ có bạn mới biết rõ những việc mình đang làm và lý do tại sao bạn lại làm những việc đó. Đừng vội nản khi bạn chưa thành công nếu bạn biết rõ mục tiêu của mình, hãy kiên định với triết lý của mình. Bán hàng là để thõa mãn nhu cầu của cách hàng, nhưng phải có cá tính của riêng bạn, hãy tạo ra biểu tượng (thiết kế logo)cho riêng bạn để khách hàng không bao giờ quên bạn

6. Biết lắng nghe, đặt câu hỏi và hành động

Biết lắng nghe là kỹ năng quan trọng, tránh tranh luận với khách hàng, thay vào đó hãy đặt ra những câu hỏi thông minh, sáng tạo, phù hợp và trực tiếp để thuyết phục khách hàng và hãy hành động rằng bạn đang giúp khách hàng đạt được điều họ muốn.

7. Quyết đoán nhưng đừng độc đoán

Sự quyết đoán giúp bạn tạo thêm niềm tin của khách hàng, cho thấy bạn là con người trung thực, đừng chần chờ trong các quyết định mà khách hàng muốn bạn trả lời ngay. Nhưng tránh sự độc đoán để tránh thiệt hại cho mình.

8. Mọi thứ đều có thể tốt hơn

Ngay cả những thứ tốt nhất cũng có thể làm cho nó tốt hơn. Hãy học những kỹ năng có thể cải thiện điểm yếu của bạn và đặt ra mục tiêu để buộc chính mình làm những điều không thích. Hãy sáng tạo nhiều hơn trong công việc của bạn, nghĩ khác đi, làm khác đi, đừng đi theo lối mòn, luôn tự hỏi có cách nào tốt hơn không?

9. Kiểm soát thái độ của bạn

Bạn có thể hoàn toàn làm chủ cảm xúc của chính mình, hãy vượt qua những nổi sợ hãi để làm điều bạn muốn. Chính bạn hãy cam kết sự kiên trì, nỗ lực, tự tin, khả năng phục hồi, nếu bạn chưa có những đức tính bạn muốn hãy quyết tâm thay đổi và rèn luyện. Qua thời gian và sự nỗ lực chắc chắn bạn sẽ trở thành người mà bạn mong muốn.

10. Tối ưu hóa thời gian của bạn

Tập trung vào mục tiêu của bạn. Kiểm tra tầm quan trọng và tính cấp thiết của các hoạt động của bạn. Thời gian sử dụng cho mỗi hoạt động trong ngày là bao nhiêu. Hãy nhớ rằng, nếu mỗi ngày bạn đều cải thiện hiệu suất các hoạt động dù chỉ là một giờ thì là đó là một con số ấn tượng trong một năm.

No comments:

Post a Comment