Wednesday, December 3, 2014

Chiếc lược phát triển thương hiệu trên mạng xã hội nào đúng đắn?

Đầu tiên bạn phải hiểu ý nghĩa của từ “mạng xã hội” là gì? Bạn có đồng ý rằng mạng xã hội là nơi mọi người giao tiếp và giải trí, tiêu khiển với nhau. Bạn có sử dụng mạng xã hội và thường ngày làm gì với nó thì đó cũng là hanh vi của hầu hết người dùng mạng xã hội. Vì mạng xã hội chủ yếu mang tính chất giải trí nên muốn quảng bá thương hiệu trên đó phải có chiến lược đúng đắn. 



Mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến và hấp dẫn người dùng khi họ có thể thoải mái thể hiện cảm xúc hàng ngày trên đó. Vì là nơi tập trung nhiều người nên là mảnh đất béo bở của các kênh bán hàng. Bạn có thể hình dung mức độ cạnh tranh là khốc liệt như thế nào, khi mà có tới hàng triệu thương hiệu kinh doanh trên đó. Vì vậy bạn phải đầu tư thiết kế nhận diện thương hiệu của mình theo hướng “social”.

Vì có quá nhiều thương hiệu nên dẫn tới nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, vấn đề ở đây không phải là người dùng chọn thương hiệu nào và thương hiệu nào sẽ chọn được khách hàng cho mình. Nghĩa là bạn phải theo dõi hành vi người dùng và đi theo họ, thành công sẽ gõ cửa những thương hiệu nào chăm sóc tốt cho khách hàng của mình. 



Nền kinh tế sẽ dịch chuyển dần sang hình thức thương mại điện tử vì vậy những thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn phải phù hợp với thị hiếu của người dùng internet đặc biệt là trên các mạng xã hội. Hơn nữa, sự tương tác trực tiếp của mạng xã hội rất là lớn, thương hiệu của bạn nếu tạo ra được những điều mới mẻ thì luôn được người dùng chú ý và thích thú. Bên cạnh đó, với những thiết kế đơn giản mà tinh tế như thiết kế logo sẽ tạo ra sự lan truyền thương hiệu của bạn.

Hiểu và đánh giá được hành vi người dùng trên các mạng xã hội thì đây sẽ là nơi quảng bá thương hiệu tuyệt vời của các doanh nghiệp. Đây là nơi có nhiều có hội nhưng cũng đầy thách thức. Ví như bạn không thể kiểm soát những điều khách hàng sẽ nói về thương hiệu của bạn như thế nào trên mạng xã hội. Nếu đó là những đánh giá tốt thì không sao nhưng có lẻ bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần để trả lời những câu hỏi hóc búa và những nhận xét không tốt về bạn. Cách hành xử của bạn khi đối mặt với những vấn đề đó như thế nào là yếu tố để quyết định thành công hay thất bại của thương hiệu bạn trên mạng xã hội.

No comments:

Post a Comment