Tuesday, December 16, 2014

Các xu hướng marketing trong năm 2015

Thời đại internet tạo ra các xu hướng kinh doanh mới, marketing vì vậy cũng phải thay đổi theo để truyền tải các giá trị thương hiệu. Sau đây là các xu hướng marketing trong tương lai mà mỗi người làm marketing cần cập nhật để đạt hiệu quả cao trong xây dựng thương hiệu.





1. Tính cá nhân hóa, mỗi người một sản phẩm riêng:

Theo nghiên cứu, người dùng ngày càng đòi hỏi, thèm khát có những sản phẩm đúng theo yêu cầu của riêng họ, và điều này đang được thúc đẩy bởi những chiến dịch như của Coca-Cola (những chai nước có tên riêng tiếng Việt mà có lẽ bạn từng thấy). Có tác dụng to lớn trong thiết kế nhận diện thương hiệu.

2. Công nghệ phóng đại con người

Nói theo hàm ý, nghĩa là các phương tiện di động, các thiết bị thông minh hiện nay đang giúp con người tự quảng bá mình xa hơn, trên phạm vi thế giới, một cách chủ động dựa trên sự lan truyền của mạng xã hội. Kỹ thuật số và di động là nhiên liệu ý nghĩa của sự trao quyền và khả năng cho người tiêu dùng.

3. Cam kết thương hiệu thực sự

Nhận thức về thương hiệu trở nên lớn hơn, các nhà tiếp thị liên kết sẽ “cam kết” như thế nào để khách hàng thực sự cảm nhận được chứ không phải bằng việc đếm “thích” trên fan page hay cố gắng tận dụng hình ảnh thương hiệu.

4. Tất cả sự mong đợi

Chính xác về Khả năng đo lường kỳ vọng, sự mong đợi của người tiêu dùng về sản phẩm, thái độ phục vụ, tình cảm với thương hiệu không ngừng được mở rộng là lợi thế đáng kể để hứa hẹn, làm hài lòng khách hàng và tạo ra lợi nhuận lớn.

5. Thời gian thực trở nên rất quan trọng

Sự kỳ vọng vào thời gian thực (real-time) đã bao hàm các nhãn hiệu và sẽ lây lan đến lĩnh vực hàng hóa có sẵn, việc giao hàng và dịch vụ khách hàng – tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng

6. Thất bại nếu chỉ mong đợi vào thương hiệu đã có

Mong đợi của người tiêu dùng tăng sẽ đi kèm theo những nhận thức nâng cao các sản phẩm và dịch vụ như hàng hóa. Thương hiệu cần có sự khác biệt, ý thức việc “đứng cho cái gì”, có cảm xúc và tạo ra tầm quan trọng với người tiêu dùng. Tất cả đều nhằm tạo ra biểu tượng thương hiệu – thiết kế logo trong tấm trí người tiêu dùng.

7. Danh mục là “King”

Chúng ta từng có khái niệm “Content is King” thì bây giờ, hãy bắt đầu nhận thức rằng “Category is King” khi mà người tiêu dùng có kỳ vọng cao hơn, thương hiệu cần phải thông minh hơn trong mục định giá từng danh mục sản phẩm của mình với tình cảm khách hàng mà họ có thể tận dụng và sở hữu.


8. Thương hiệu sẽ nhận về cảm xúc

Thương hiệu thành công cần phải xác định các giá trị tinh thần trong các hạng mục sản phẩm họ cạnh tranh, và sử dụng chúng như là một nền tảng cho định vị các ý nghĩa, sự khác biệt, và cách kể chuyện chân thực.

9. Kể chuyện chân thực

Kể chuyện là tốt, nhưng những câu chuyện thương hiệu cho phải phản ánh giá trị thương hiệu thực sự và đúng với thực tại, đáp ứng các tiêu chí người tiêu dùng về sự ''đáng tin', nếu không các nhà tiếp thị sẽ làm trò giải trí thay vì đem lại hiệu quả marketing thực sự.

10. Đóng cửa các Showroom

Người tiêu dùng sẽ sử dụng 5 hoặc nhiều hơn các nguồn trực tuyến để tạo thuận lợi cho các quyết định mua hàng, giảm sự phụ thuộc vào bán lẻ gạch-và-vữa truyền thống.

11. Người mua hàng mong chờ các công nghệ mua sắm mới

Bán lẻ sẽ bao gồm một quá trình chuyển đổi liền mạch từ chỉ có sự phục vụ của con người đến việc sử dụng các trợ lý ảo và valet ảo. Đã đến lúc bạn nên quan tâm đến RFID, beacons, ...

 12. Tính đa dạng về văn hóa

Khi các nhóm dân tộc phát triển, thương hiệu và các nhà bán lẻ sẽ tích hợp một cảm giác văn hóa và kinh nghiệm thương hiệu cụ thể vào tất cả các hình thức tiếp cận cộng đồng.

13. Xác thực trực tuyến

Khi mọi thứ điều liên quan đến Internet, người dùng bắt đầu yêu cầu cao hơn về an ninh mạng, quan tâm đến dữ liệu cá nhân về mua hàng. Đã đến lúc bạn bắt đầu xây dựng sự tin tưởng cho các nguồn lực trực tuyến và thương hiệu số một các chuyên nghiệp.

14. Chết vì Kỹ thuật số

Thương hiệu sẽ chuyển câu hỏi về nền tảng kỹ thuật số của họ từ "Tôi có nên ở đây?" thành "Tôi nên làm gì để ở đây?" Thành công sẽ không chỉ cần được liên kết để tiếp cận cộng đồng mình, mà còn liên quan đến ngữ cảnh.

15. Đến với bản xứ

Tiếp thị nội dung sẽ tiếp tục trở thành một đặc sản của riêng mỗi thương hiệu, trong khi các công cụ như Digital Platform GPS sẽ tối ưu hóa vị trí và giải quyết các vấn đề liên quan đến quảng cáo có nguồn gốc, nền tảng phân phối kỹ thuật số, và sự chú ý của người tiêu dùng. Các Số liệu sẽ phát triển ra từ số lượt xem, chia sẻ và “thích” đối với Cam kết thương hiệu thực sự (xem xu hướng thứ 3).


Người ta không cần phải có những dự đoán cho thấy rằng các nhà tiếp thị phải đối mặt với những thách thức mới mỗi ngày. Nhưng, như là nói đi, nếu bạn muốn làm một cái gì đó mới, bạn phải dừng làm một cái cũ lại. Những xu hướng cung cấp 15 nhãn hiệu với các cơ hội để phá vỡ những thói quen cũ và theo các phương pháp mới của các cam kết thương hiệu, mô hình kinh doanh mới, công nghệ mới, và cơ hội mang lại lợi nhuận cho năm tới. Chúc bạn có năm 2015 tốt đẹp trong việc kinh doanh.


No comments:

Post a Comment